วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

สูตรหน้าขาวใสด้วยมะเฟืองและดินสอพอง

สูตรหน้าขาวใสด้วยมะเฟืองและดินสอพองนี้ เป็นสูตรที่ใช้พอกหน้า เพื่อบำรุงและดูแลให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึง เพราะจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้ง่าย เพื่อเผยผิวหน้าที่ขาวใสเปล่งปลั่งมาแทน และสูตรนี้ยังช่วยลดเลือนรอยด่างดำหมองคล้ำบนใบหน้าได้อีกด้วย ส่วนผสมก็ง่ายมีผลมะเฟืองเล็กใหญ่ไม่ว่ากัน 1 ผล และดินสอพองประมาณสัก 3-4 เม็ด โดยวิธีทำก็เริ่มจากหั่นมะเฟืองเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วบดหรือยีให้ละเอียด ใส่ดินสอพองไปผสมกับมะเฟืองที่บดละเอียดดีแล้ว และคนให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน น้ำในมะเฟืองจะช่วยให้ดินสอพองละลายได้ดีขึ้น เสร็จแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าที่ล้างสะอาดดีแล้ว โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก เพราะสองจุดนี้เป็นบริเวณที่ผิวหนังบอบบางที่สุด หากเผลอพอกตรงบริเวณรอบดวงตาหรือริมฝีปาก ก็อาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวแห้งและลอกเป็นขุยได้ หลังจากพอกหน้าแล้วก็ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ถึงครึ่งชั่วโมง จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อนๆจะรู้สึกถึงความสดชื่นอย่างมาก


สูตรหน้าขาวใสด้วยมะเฟืองและดินสอพองนี้ สามารถเปลี่ยนจากมะเฟืองเป็นน้ำมะนาวแทนได้เช่นกัน เสร็จแล้วเพื่อนๆอย่าลืมทาครีมบำรุง เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วยนะ

สำหรับในส่วนคุณผู้หญิงแล้วเรื่องแบบนี้คงไม่เหนือบ่ากว่าแรงในการทำ แต่สำหรับคุณผู้ชายที่ไม่ชอบความยุ่งยาก แนะนำให้ใช้โฟมล้างหน้าสูตร Advance White ของวาสลีนเมน หลายคนใช้แล้วหน้าขาวใสขึ้น เห็นผลดีเหมือนกันนะ ลองดูนะคะเพื่อนๆ คราวหน้าถ้ามีอะไรดีๆจะมาบอกต่อนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น